ของใช้ในโรงแรม หรือ ของใช้ในห้องน้ำ (Amenities) มีอะไรบ้าง..?

ของใช้ในห้องน้ำ (Amenities) มีอะไรบ้าง..?

ของใช้ในโรงแรม หรือ สินค้าในโรงแรม นั้นมีเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็น ของใช้ในห้องพัก ของใช้พื้นที่ส่วนกลาง รถเข็นโรงแรม หรือ แก้วสระน้ำ ฯลฯ และสินค้าในโรงแรมก็จะต้องช่วยอำนวยความสะดวกสบาย พร้อมสรรพ ให้กับผู้เข้าพัก และสินค้าจะต้องดูดีเข้ากับสไตส์ของโรงแรม รีสอร์ท เซอร์วิสอพาร์เม้นท์ หรือสถานที่ของเราได้ ของใช้ในห้องน้ำ หรือ ของใช้ในโรงแรม จึงจะต้องมีมากกว่าของที่เราใช้ในบ้านของเราเสียอีก เพราะลูกค้าที่เข้ามาพักไม่ได้เพียงต้องการแค่สิ่งของที่จำเป็นใช้ในชีวิตประจำวันเท่านั้น แต่เขายังคาดหวังและต้องการสิ่งที่อำนวยความสะดวกเพิ่มขึ้น คุณภาพดีขึ้น ดูสมราคา หรืออาจจะต้องดีกว่า เพราะจุดประสงค์ของแขกที่เข้ามาพักนั้นมีหลากหลาย เช่น มาเที่ยวพักผ่อน , มาทำงาน และผู้ที่เข้าพักก็ยังมีหลากหลายระดับอีกด้วย

การที่จะหา ของใช้ในโรงแรม จึงเป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึง และเป็นปัญหาใหญ่และยากที่จะหาสินค้าให้ครบถ้วน
ทันเวลากับกำหนดการที่เปิดบริการ ถ้าท่านผู้เป็นเจ้าของกิจการโรงแรมยังไม่มีประสบการณ์ หรือเพิ่งเปิดกิจการโรงแรมหรือรีสอร์ทใหม่

หากท่านต้องการปรึกษาหรือหา สินค้าโรงแรม ได้ที่
บริษัท เอนริช โฮเต็ล โปรดักส์ จำกัด
Tel : 02-589-5477-8 , 02-950-1404-5
Mail : sales@elehotelproducts.co.th

ชุดของใช้ในห้องน้ำ หรือ อเมนิตี้  Hotel Amenites เป็นเพียงส่วนหนึ่งในสิ่งของใช้ในโรงแรม ที่ทางโรงแรมได้จัดชุดเตรียมไว้ บริการสำหรับแขกที่เข้าพัก โดยจะรวมของใช้ในห้องพัก เข้าด้วยกัน เช่น สบู่เหลว, สบู่ก้อน, แชมพู, ครีมนวด, โลชั่นบำรุงผิว, หมวกคลุมผม, หวี, ชุดแปรงสีฟัน, ชุดเข็มด้าย, ชุดโกนหนวด, เจลอาบน้ำ, รองเท้า Slipper และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่เตรียมไว้สำหรับแขกที่เข้ามาพัก อาจจะบอกว่าเป็นของ premium หรือของพิเศษ ที่แถมมากับห้องนั่นเอง

Hotel Amenities ของใช้ในโรงแรม
ผลิตภัณฑ์หลอดบีบและกล่องกระดาษ

ชุดของใช้ในห้องน้ำ ของใช้ในโรงแรม

ยังสามารถบอก และสร้างความโดดเด่นให้เป็นที่ประทับใจและน่าจดจำของสถานที่ที่พักได้ดี โดยผ่านการออกแบบ ที่เป็นเอกลักษณ์หรือเป็นสิ่งที่เป็นแบบเฉพาะของโรงแรม หรือสถานที่นั่นๆได้ อีกทั้ง อาจจะยังสร้างการโฆษณา และการบอกต่อ ให้กับโรงแรมได้อีกด้วย เพราะ ลูกค้าหรือแขกที่เข้าพักนั้น บางท่านอาจจะเก็บของ ใช้ในห้องน้ำ หรือ อเมนิตี้ กลับไปบ้าน หรือไม่ก็ถ่ายรูปลง social media ผ่านช่องทางต่าง ๆ ทำให้เพื่อนๆ หรือญาติพี่น้อง ได้เห็นและรู้จัก

ชุดของใช้ในห้องน้ำ หรือ Amenity สามารถสร้างคุณค่าได้มากกว่า แค่ของใช้อำนวยความสะดวกเท่านั้น มันยังส่งต่อเรื่องราว อัตลักษณ์ และความทรงจำที่น่าประทับใจ ถึงสถานที่ที่เคยไป และเขาอาจจะกลับมาอีกครั้ง

ดังนั้นการเลือกซื้อ ชุดของใช้ในห้องน้ำ  Bathroom Amenities  จึงต้องพิถีพิถันในการเลือกกันสักหน่อย เพราะเปรียบเสมือนหน้าตาของโรงแรมหรือสถานที่เลย เราควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและถูกหลักอนามัยและได้ผ่านมาตรฐานการผลิต GMP ด้วย ถ้าเกิดลูกค้าของท่านใช้ไปแล้วแพ้หรือเป็นผื่น คงไม่ดีแน่ และวัสดุที่ใช้ต้องมีคุณภาพเหมาะสมกับราคาห้องพักด้วย ชุดของใช้ในห้องน้ำ จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนใหญ่ คือ ผลิตภัณฑ์ชนิดน้ำ หรือของน้ำ และ ผลิตภัณฑ์ชนิดแห้ง หรือของแห้ง นั่นเอง

ผลิตภัณฑ์ชนิดน้ำยา ประกอบด้วย ครีมอาบน้ำ ,แชมพู, ครีมนวดผม, แชมพูผสมครีมนวดผม, โลชั่นทาผิว ,สบู่ก้อน ทรงกลม หรือบางโรงแรมอาจจะใส่กลิ่นให้ต้องกับความต้องการเข้าไปด้วย หรือ ถ้าเป็นสถานพยาบาล สปา ก็อาจจะใช้กลิ่นแบบ Cosmetic Grade ได้ และบรรจุภัณฑ์ที่ใช้บรรจุน้ำยาต่างๆ มีหลากหลายแบบให้เลือก ขึ้นอยู่กับความชอบหรือสไตส์สถานที่และโรงแรม หรือ ต้องการความสะดวกสบายของลูกค้าก็ได้ ก็จะมี

  • ขวด จะมีหลากหลายแบบหลายวัสดุ เช่น อลูมิเนียม , พลาสติก และ (ฝาเกลียว ,ฝาคลิป ) หรือรูปทรงของขวด เช่น แบบกลม แบบเหลี่ยม เป็นต้น
  • แบบหลอด จะเป็นแบบพลาสติก แต่เราสามารถเลือกฝาหลอดได้ เช่น ฝาเกลียว หรือ ฝาคลิป เป็นต้น หลอดบีบก็จะมีหลายหลายรูปทรงเช่นกัน และเนื้อวัสดุของหลอดก็จะสามารถได้เหมือนกัน

ผลิตภัณฑ์ของแห้ง หรือ ของแห้งจะเป็นแบบชนิด ประกอบด้วย หมวกคลุมอาบน้ำ ใส หนาเหนียว, สำลีก้านพันเนี้อแน่น ,ชุดเข็มด้าย ,ชุดโกนนวด, ชุดแปรงสีฟัน, ชุดแต่งเล็บตะไบ หวี เป็นต้น และบรรจุภัณฑ์ที่ใส่ก็จะมีหลากหลายแบบ เช่น กล่องกระดาษ หรือซองพลาสติก สามารถเลือกได้ แต่ราคาก็จะแตกต่างกันไปตามวัสดุที่ใช้

  • กล่องบรรจุชนิดกระดาษ เราสามารถเลือกกระดาษได้หลายแบบ เช่น กระดาษสา, กระดาษลายริ้ว, กระดาษอาร์ท, กระดาษคาฟท์, กระดาษหลังแป้ง หรือกระดาษอื่นๆ ตามความต้องการได้
  • ซองบรรจุผลิตภัณฑ์ มีแบบให้เลือกหลากหลาย เช่น  ซองกระดาษเคลือบพลาสติก, ซองพลาสติก-กันน้ำ, ซองพลาสติกใส OPP, ซองตะกั่วเงิน ซองผ้า(non-woven) หรือซองประเภทอื่นๆ ตามความต้องการของลูกค้า
  • บรรจุภัณฑ์ชนิดถุง อาทิ พลาสติก ผ้า non woven กันน้ำ ถุงเมลามีน
Hotel Amenitey ของใช้ในโรงแรม
ผลิตภัณฑ์แบบซอง

จะเห็นได้ว่าเราสามารถเลือก ของใช้ในห้องน้ำ ได้หลากหลายและเลือกได้ตามความต้องการ ถ้าเรายังไม่มีประสบการณ์ ในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์หรือ ด้านงบประมาณยังไม่พร้อม ก็ยังสามารถเลือกชุดของใช้ในห้องน้ำ ที่เป็นชุดแบบมาตรฐาน ที่ไม่มี Logo ของโรงแรมได้เหมือนกัน เดียวนี้มีแบบสวยๆ เยอะเราก็สามารถเลือกแบบที่คิดว่าน่าจะใกล้เคียงกับโรงแรม หรือสถานที่ มากที่สุดได้

หากท่านต้องการปรึกษา ของใช้ในโรงแรม หรือ สินค้าในโรงแรม ได้ที่
บริษัท เอนริช โฮเต็ล โปรดักส์ จำกัด
Tel : 02-589-5477-8 , 02-950-1404-5
Mail : sales@elehotelproducts.co.th

 

 

One thought on “ของใช้ในโรงแรม หรือ ของใช้ในห้องน้ำ (Amenities) มีอะไรบ้าง..?

Leave a Reply