เที่ยวเดือนกุมภาพันธ์ หวานโรแมนติกในเดือนแห่งความรัก

เที่ยวเดือนกุมภาพันธ์ เป็นเดือนเที่ยวที่โรแมนติกสุดของปี นั้นเพราะว่ามีวันสำคัญอย่างวันวาเลนไทน์อยู่ในเดือนนี้นั้นเอง จึงได้ชื่อว่าเป็นเดือนแห่งความรัก และเป็นเดือนที่ทำลายจิตใจคนโสดที่สูดดด.!  วันนี้เราได้คัดสรรสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยๆ ในเมืองไทย และเหมาะที่จะจูงมือคนที่เรารักไปเที่ยวด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ลูก พี่น้อง หรือแก๊งเพื่อนๆ ไปเที่ยวด้วยกัน จะมีสถานที่เที่ยวไหนน่าบ้าง ไปดูกันเลย. ^_^

” รักใคร ให้พาไปเที่ยว ”  กับสถานที่สวยๆ แหล่งที่ เที่ยวเดือนกุมภาพันธ์

1. ไร่สตรอว์เบอร์รี สะเมิง จังหวัดเชียงใหม่

เที่ยวเดือนกุมภาพันธ์ ไร่สตรอว์เบอร์รี สะเมิง จังหวัดเชียงใหม่

ในเดือนกุมภาพันธ์ เป็นฤดูกาลแห่งการเก็บเกี่ยวสตรอว์เบอร์รีเชียงใหม่ โดยเฉพาะในอำเภอสะเมิง ซึ่งเป็นแหล่งปลูกสตรอว์เบอร์รีที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย นอกจากจะมีการให้นักท่องเที่ยวได้เดินเที่ยวชมไร่แล้ว ในช่วงกลางเดือนก็มักจะมีงานเทศกาล “งานสตรอว์เบอรี่และของดีอำเภอสะเมิง ครั้งที่ 17” ระหว่างวันที่ 9-11 กุมภาพันธ์ 2561 โดยภายในงานก็จะมีสตรอว์เบอร์รีสด ๆ ราคาถูก จากไร่ดังๆ จะถูกนำมาไว้ ณ ที่ว่าการอำเภอสะเมิง รวมทั้งสินค้าแปรรูปจากสตรอว์เบอร์รี อีกทั้งสินค้าพื้นเมืองอื่น ๆ อีกมากมาย มาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว

ใครที่เป็นสาวกสตรอว์เบอร์รี บอกเลยว่าไม่ควรพลาด ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก At Samoeng (ที่นี่ สะเมิง)

2. เทศกาลบอลลูนนานาชาติ สิงห์ปาร์ค จังหวัดเชียงราย

เที่ยวเดือนกุมภาพันธ์ เทศกาลบอลลูนนานาชาติสิงห์ปาร์ค เชียงราย

เป็นเทศกาลที่มาได้ประจวบเหมาะกับเดือนแห่งความรักพอดิบพอดีทุกปี สำหรับ เทศกาลบอลลูนนานาชาติ สิงห์ปาร์ค จังหวัดเชียงราย เป็นงานใหญ่ที่หลายคนตั้งตารอคอย เพราะภายในงานจะมีการแสดงโชว์บอลลูนมากมายจากหลายประเทศทั่วโลก ที่จะมาโชว์แสงสีเสียงเต็มน่านฟ้าเชียงราย ท่ามกลางความสวยงามของธรรมชาติของทุ่งคอสมอสสีชมพู ภายในสิงห์ปาร์ค บรรยากาศอบอุ่นและโรแมนติกสุด ๆ

โดยในปีนี้จะมีการจัดงาน Singha Park Chiangrai International Balloon Fiesta 2018 ระหว่างวันที่ 14-18 กุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งในแต่ละวันก็มีจะสิ่งที่น่าสนใจแตกต่างกันออกไป แต่รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องประทับใจอย่างแน่นอน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก Singha Park Chiang Rai สิงห์ปาร์ค เชียงราย

3. ดอกเสี้ยว ภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย

เที่ยวเดือนกุมภาพันธ์ ดอกเสี้ยว ภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย

 

อีกหนึ่งเส้นทางสายดอกไม้ ของจังหวัดเชียงราย ที่เต็มไปด้วย “ดอกเสี้ยว” หรือ “ดอกชงโคป่า”  ที่พร้อมในกันบานสะพรั่งไปทั่วภูชี้ฟ้า ในทุกเดือนกุมภาพันธ์ในแต่ละปี มาจัดเป็นงานเทศกาลที่ชื่อว่าดอกเสี้ยวบาน ณ ภูชี้ฟ้า ระหว่างวันที่ 11-15 กุมภาพันธ์ 2561 ณ บ้านร่มฟ้าไทยภูชี้ฟ้า ตำบลตับเต่า อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย สามารถมาเที่ยวชมไปพร้อม ๆ กับการเที่ยวภูชี้ฟ้าได้อีกด้วย

สอบถามก่อนการเดินทางได้ที่ อ.เทิง โทร. 0 5379 5345 ,อบต.ตับเต่า โทร. 0 5318 9111 หรือ ททท. สำนักงานเชียงราย โทร. 0 5371 7433, 0 5374 4674-5

4. ชมดอกชมพูภูคา ณ อุทยานแห่งชาติดอยภูคา จังหวัดน่าน

เที่ยวเดือนกุมภาพันธ์ ดอกชมพูภูคา

อุทยานแห่งชาติดอยภูคา เป็นอุทยานที่สำคัญของจังหวัดน่าน ครอบคลุมพื้นที่มากถึง 8 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเฉลิมพระเกียรติ อำเภอทุ่งช้าง อำเภอเชียงกลาง อำเภอปัว อำเภอท่าวังผา อำเภอสันติสุข อำเภอแม่จริม และอำเภอบ่อเกลือ ที่นี่จึงเต็มไปด้วยผืนป่าหลากหลายแบบ มีแหล่งท่องเที่ยวกระจายตัวอยู่โดยรอบของอุทยาน กิจกรรมท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงก็คือการล่องแก่งน้ำว้าตอนกลาง ซึ่งมีระดับ 3-5 เลยทีเดียว นักท่องเที่ยวสายผจญภัยจึงชอบมาท้าทายความกล้าของตัวเองกันที่นี่

นอกจากนี้ก็ยังมีที่เที่ยวที่น่าสนใจอื่น ๆ อาทิ ดอยภูแว, น้ำตกต้นตอง, ถ้ำผาแดง, ถ้ำผาฆ้อง, น้ำตกภูฟ้า, น้ำตกตาดหลวง เป็นต้น แต่ที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่ ก็คือ ต้นชมพูภูคา เป็นพันธุ์ไม้หายาก ปรากฏอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติดอยภูคา มีเพียงแห่งเดียวในไทย

โดยช่วงเวลาที่จะออกดอกนั้นจะอยู่ราว ๆ ปลายเดือนกุมภาพันธ์ ถึงต้นเดือนมีนาคมของทุกปี เพราะชอบอากาศหนาว ที่ว่าเป็นพันธ์ไม้ที่หายากที่สุดในโลก เพราะ เคยพบทางตอนใต้ประเทศจีน และ ทางตอนเหนือของประเทศเวียดนาม จากนั้นก็ไม่มีรายงานการค้นพบต้นไม้ชนิดนี้อีกเลย จนต่อมา มีการพบต้นชมพูภูคาอีกครั้งที่ อ.ปัว จ.น่าน ในอุทยานแห่งชาติดอยภูคา ในประเทศไทยนี้เอง

ใครอยากเห็นดอกชมพูภูคาสีชมพูหวานที่จะออกดอกเพียงครั้งเดียวในหนึ่งปี ก็เตรียมวางแผนไปเที่ยวที่นี่กันได้เลย

5. ชมพูพันธ์ุทิพย์ ม.เกษตร วิทยาเขตกำแพงแสน จ.นครปฐม

เที่ยวเดือนกุมภาพันธ์ ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ ม.เกษตรฯ กำแพงแสน จังหวัดนครปฐม

เส้นทางดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ หรือตาเบบูญ่า โดยดอกชมพูพันธุ์ทิพย์กว่าร้อยต้น จะพากันบานเป็นสีชมพูสะพรั่งตลอดแนวถนนหน้าโรงเรียนสาธิต ภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ซึ่งโดยรอบก็จะเป็นท้องทุ่งนา พร้อมแปลงเกษตรของนักศึกษา มีบรรยากาศร่มรื่น โรแมนติกสุด ๆ โดยปีนี้คาดว่าจะบานสะพรั่งเต็มต้นประมาณกลางเดือนกุมภาพันธ์ ไปจนถึงปลายเดือนมีนาคม แต่ละปีก็จะบานไม่ตรงกัน ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ สามารถติดตามการบานของดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ได้ที่เฟซบุ๊ก ชมพูพันธุ์ทิพย์ ม.เกษตรฯกำแพงแสน

6. ทุ่งดอกเบญจมาศ อำเภอวังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

เที่ยวเดือนกุมภาพันธ์ ทุ่งดอกเบญจมาศ อำเภอวังน้ำเขียว

ไปสูดโอโซนบริสุทธิ์ที่วังน้ำเขียว แหล่งปลูกดอกเบญจมาศที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย โดยจะมีการจัดงาน เบญจมาศบานในม่านหมอก ทุกเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี สำหรับปีนี้จะมีขึ้นในวันที่ 10-18 กุมภาพันธ์ 2561 ณ องค์การบริหารส่วนตำบลไทยสามัคคี สัมผัสสีสันของดอกไม้เมืองหนาวหลายสายพันธ์ุ เลือกซื้อสินค้า OTOP ผักปลอดสาร ตลอดจนชมนิทรรศการที่น่าสนใจและร่วมสนุกกับกิจกรรมอีกมากมาย ที่สำคัญงานนี้เข้าชมฟรีด้วยนะ

7. เทศกาลตรุษจีนทั่วไทย

เที่ยวเดือนกุมภาพันธ์ ตรุษจีน

ปีนี้วันตรุษจีนจะตรงกับวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งในหลายจังหวัดก็จะมีการจัดงานประเพณีตรุษจีนอย่างยิ่งใหญ่ อย่างในกรุงเทพฯ ที่เยาวราชก็จะมีเทศกาลอาหาร มีร้านค้าเด่นดังมากมายมาออกบูธขายสินค้ากันอย่างคึกคัก ในวันเปิดงานยังจะมีขบวนแห่และการแสดงสุดยิ่งใหญ่ ถนนตลอดทั้งเส้นมีการจัดประดับประดาไปด้วยโคมไฟและของตกแต่งสีแดงสดใส ศาลเจ้าและสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ ก็เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ากราบไหว้ขอพร

นอกจากนี้จังหวัดใหญ่ ๆ อย่างภูเก็ต, นครสวรรค์, อยุธยา ฯลฯ ก็มีการจัดงานกันอย่างคึกคัก มีกิจกรรมให้ร่วมสนุกตลอดช่วงตรุษจีนอีกด้วย

8. เขื่อนศรีนครินทร์ จังหวัดกาญจนบุรี

เที่ยวเดือนกุมภาพันธ์ เขื่อนศรีนครินทร์ จังหวัดกาญจนบุรี

เขื่อนศรีนครินทร์ ตั้งอยู่ที่บ้านเจ้าเณร ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี เป็นเขื่อนที่ตั้งขึ้นมากั้นแม่น้ำแควใหญ่ เพื่อเก็บกักน้ำในการผลิตกระแสไฟฟ้าด้วยพลังงานน้ำ โดยรอบของเขื่อนศรีนครินทร์จะเต็มไปด้วยวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของขุนเขาและป่าไม้อันอุดมสมบูรณ์ บรรยากาศเงียบสงบ เหมาะแก่การมาเที่ยวพักผ่อน ไม่เพียงเท่านั้นยังมีที่พักลอยน้ำสไตล์รีสอร์ทหลายแห่งเปิดให้บริการ นักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวพักผ่อนกับบรรยากาศสบาย ๆ แบบนี้ได้ตลอด

9. ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต จ.จันทบุรี

เที่ยวเดือนกุมภาพันธ์ ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต จ.จันทบุรี

วันพิเศษ ชวนคนพิเศษนั่งรถเล่นชิลๆ ขับไปตาม “ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต” เป็นถนนเลียบชายหาดทะเลเมืองจันท์ ที่ถูกขนานนามว่า “Scenic Route” หรือ “เส้นทางชมวิวที่สวยงาม” ระยะทางประมาณ 80 กิโลเมตร เป็นถนนที่จัดสร้างโดยกรมทางหลวงชนบท กระทรวงคมนาคม เชื่อมต่อระหว่างแหล่งท่องเที่ยวชายทะเลที่สำคัญตั้งแต่ตอนเหนือจรดตอนใต้ของจังหวัดจันทบุรี มีทัศนียภาพและวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม บรรยากาศร่มรื่น มีเส้นทางเฉพาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการปั่นจักรยาน

ตลอดเส้นทางจะมีแหล่งท่องเที่ยวและสถานที่ที่น่าสนใจสลับสับเปลี่ยนกันไป สร้างสีสันแห่งความสุขให้คุณได้ตลอดเส้นทาง คุณจะได้สัมผัสกับธรรมชาติของท้องทะเล วิถีชีวิตชุมชน สวนผลไม้ และธรรมชาติอันร่มรื่น จุดเด่นของถนนบริเวณนี้คือ เส้นทางคดเคี้ยวเลียบเลาะภูเขาและทะเล เมื่อขับตรงไปเรื่อยจะพบกับ จุดชมวิวเนินนางพญา เป็นเนินเขาเล็กๆ สามารถขึ้นไปชมความยิ่งใหญ่ สวยงาม ของท้องทะเลอ่าวคุ้งวิมานได้

10. ท้องทะเลฝั่งตะวันออก

เที่ยวเดือนกุมภาพันธ์ ทะเลตะวันออก

เดือนกุมภาพันธ์ เป็นอีกหนึ่งเดือนที่ท้องทะเลทางฝั่งตะวันออกน่าเที่ยวมากที่สุด ปราศจากคลื่นลมและพายุฝน ท้องฟ้าปลอดโปร่ง อากาศเย็นสบายกำลังดี ไม่ร้อนและไม่หนาวจนเกินไป เหมาะที่จะไปเที่ยวตามเกาะต่าง ๆ สามารถดำน้ำชมปะการังได้ น้ำทะเลใสแจ๋ว ไม่ขุ่นมัว บรรยากาศก็เงียบสงบ โรแมนติกมาก เกาะที่น่าเที่ยว อาทิ เกาะมันนอก, เกาะช้าง, เกาะกูด, เกาะหมาก, เกาะล้าน, เกาะเสม็ด เป็นต้น

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่เราแนะนำ เที่ยวเดือนกุมภาพันธ์ เท่านั้น เมืองไทยยังมีแหล่งท่องเที่ยวสวยๆ ภูเขา ทะเล ทุ่งดอกไม้ และประเพณีเทศกาลที่พร้อมให้คุณได้ไปสัมผัสอีกมากมาย แล้วคุณจะรออะไรล่ะ เมืองไทยยังรอและพร้อมต้อนรับ ออกไปเที่ยวเมืองไทยกัน