เที่ยวเดือนมกราคม ไฮไลท์ที่เที่ยวหลังปีใหม่..

เมื่อผ่านพ้นเทศกาลปีใหม่ และยินดีต้อนรับ เข้าสู่เดือนมกราคม เดือนแรกของปีและยังอยู่ในช่วงของมวลอากาศเย็น ฤดูหนาว หากใครที่ยังไม่ได้เที่ยวในช่วงปีใหม่ และนี่เป็นเช่วงที่เหมาะอย่างยิ่งที่จะ เที่ยวเดือนมกราคม เพราะจะมีนักท่องเที่ยวจะน้อยกว่าช่วงปีใหม่ เดินทางสะดวกกว่า ทำให้บางคนชื่นชอบเที่ยวหลังเทศกาลอยู่ไม่น้อย

ในเดือนนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆมากมาย  เราคัด ” ทะเลหมอกและดอกไม้  ”  ไปดูกันว่าที่เที่ยวสุดไฮไลท์
ของเดือนนี้ไม่ควรพลาดที่ใด ต้องไปสัมผัสและถ้าผ่านเดือนนี้ไป ต้องไปรอชมความสวยงามกันอีกทีปีหน้า บอกเลยว่าแต่ที่สวย ๆ ทั้งนั้น จะมีที่ไหนบ้าง ไปดูกันเลย..

 

1. ชมดอกนางพญาเสือโคร่ง – ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่(ขุนวาง)

ขุนวาง เชียงใหม่

ในช่วงเดือนมกราคม นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวเชียงใหม่ คงไม่พลาดที่จะหาโอกาสไปสัมผัสความงดงามของดอกซากุระเมืองไทย หรือดอกนางพญาเสือโคร่ง ซึ่งในจังหวัดเชียงใหม่นั้นมีหลายสถานที่ให้ชม แต่ที่เป็นที่รูปจักและพูดถึงความงดงามคงหนี้ไม่พ้นชื่อขุนวาง ซึ่งตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ (ขุนวาง) แห่งนี้ ก่อตั้งขึ้นภายหลังจากที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินมายังบ้านขุนวางในปี พ.ศ.2523 แล้วทอดพระเนตรเห็นท้องทุ่งบริเวณนี้มีการปลูกฝิ่นอยู่เป็นจำนวนมาก พระองค์ท่านทรงมีพระราชดำรัสให้กองพืชสวน กรมวิชาการเกษตร ดำเนินการใช้ท้องทุ่งแห่งนี้เป็นสถานที่ทดลองและขยายพันธุ์พืชบนที่สูง เพื่อส่งเสริมและถ่ายทอดเทคโนโลยี แก่เกษตรกรบนที่สูง และเพื่อทดแทนการปลูกฝิ่น นักท่องเที่ยวที่มาเยือนศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ (ขุนวาง) จะได้สนุกไปกับการท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่เต็มไปด้วยแปลงไม้ผลเมืองหนาวนานาชนิดให้ชื่นชม

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 0 5311 4133, 0 5311 4136
ภาพจาก : Facebook/ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ (ขุนวาง)

2. ทะเลหมอก กิ่วแม่ปาน จังหวัดเชียงใหม่

กิ่วแม่ปาน

“กิ่วแม่ปาน” หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองไทยที่น่าไปเที่ยวชมทะเลหมอก ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ และการชมทะเลหมอก จะต้องเดินไปตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน โดยทางอุทยานฯ จัดเป็นเส้นทางเดินเท้าวนรอบพื้นที่ความยาวประมาณ 3 กิโลเมตร ซึ่งจะผ่านป่าดิบเขาอันอุดมสมบูรณ์ ผ่านจุดชมวิวทะเลหมอกของกิ่วแม่ปาน และผ่านทุ่งหญ้าสวยๆ ตามเส้นทางจะมีป้ายสาระความรู้อธิบายถึงพื้นที่ต่างๆ อยู่เป็นระยะๆ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถอ่านและศึกษาได้ง่ายๆ ด้วยตนเอง

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 053-286-728 – 9
ภาพจาก : http://chiangmaiairportthai.com/

 

3. ดอกนางพญาเสือโคร่งเมืองเลย – ภูลมโล จ.เลย

ภูลมโล

ดอกนางพญาเสือโคร่ง ภูลมโล

ภูลมโล ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เส้นทางแสนหวาน ในวันที่ภูเขากลายเป็นสีชมพู เมื่ออุณหภูมิลดต่ำลงเรื่อยๆ สู่ความหนาวเย็น ต้นนางพญาเสือโคร่งมากมายบนพื้นที่กว่า 1,200 ไร่ ที่ยืนต้นบนภูลมโล ภูเขาที่ตั้งอยู่บนรอยต่อระหว่างพิษณุโลก เพชรบูรณ์ และเลย จะพากันผลิดอกสีชมพูเล็กจิ๋วอวดความงามแห่งขุนเขา กลายเป็นภาพดอกไม้สีชมพูแสนหวานบานสะพรั่งน่าตื่นตา จนทำให้ภูลมโลกลายเป็นจุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งแห่งใหม่ที่น่าหลงใหลอีกแห่งหนึ่งของเมืองไทย

รายละเอียดการเดินทางไปภูลมโล

การขึ้นภูลมโลในเส้นทางที่ใกล้ที่สุด คือ ทางบ้านร่องกล้า จ.พิษณุโลก นักท่องเที่ยวสามารถเดินทาง ขึ้นภูลมโลแบบไปเช้าเย็นกลับ ขึ้นทางบ้านร่องกล้าเส้นทางจะใกล้และค่ารถถูกกว่าใช้เวลาเพียง 45 นาที สามารถติดต่อรถนำเที่ยวได้ที่ กลุ่มท่องเที่ยวชุมชนบ้านร่องกล้าด้านหน้าหมู่บ้านตรงหลักกิโลใหญ่ มีรถออกตลอดโดยเริ่มให้บริการตั้งแต่ตี 5 ไปจนถึงเย็น ราคา 800-1200 บาทต่อคัน โดยใช้เวลาท่องเที่ยวประมาณ 2-4 ชั่วโมง แล้วแต่ว่าจะถ่ายภาพแต่ละจุดนานขนาดไหน

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 089 959 5808
ภาพจาก : https://thai.tourismthailand.org/

 

4. ทะเลบัวแดง – อุดรธานี

ทะเลบัวแดง

ทะเลบัวแดง เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ อันซีนไทยแลนด์ หากใครไม่ชอบเที่ยวเป็นบนดอย เราขอแนะนำ หนองหาน หนองน้ำขนาดใหญ่ ที่กว้างถึง 22,500 ไร่ อยู่ที่ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี มีระบบนิเวศที่สมบูรณ์ทั้งพันธุ์ปลา พันธุ์นกและพืชน้ำ ในช่วงเดือนตุลาคมถึงเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี ดอกบัวแดงในหนองหานจะงอกจากน้ำ แตกใบ และเริ่มออกดอกตูมและบาน โดยในเดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ เป็นช่วงที่สวยงามที่สุด นักท่องเที่ยวสามารถชมความงามของดอกบัวแดงได้ตั้งแต่เวลา 06.00-10.00 น. มีเรือรับจ้างบริการพาชม ค่าเช่าเรือ 300-500 บาท สามารถนั่งได้ 5-10 คน

สอบถามข้อมูลได้ที่กลุ่มเรือบริการท่องเที่ยว โทร. 08 9395 0871
ภาพจาก : http://udonthanicity.com/

 

5. ทุ่งดอกดาวเรือง – ภูเรือ จ.เลย

ทุ่งดาวเรือง ภูเรือ

บนพื้นที่ขนาด 20 ไร่ ได้ถูกเนรมิตให้เป็นพื้นที่ปลูกดอกดาวเรืองที่สวยงาม ใครกำลังวางแผนไปเที่ยวภูเรือในช่วงเดือนมกราคมถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะทีเดียว ซึ่งในทุกๆ ปี ช่วงหน้าหนาว ระหว่างเดือนธันวาคมถึงเดือนกุมภาพันธ์จะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมความงดงาม ท่านใดที่แวะไปเที่ยวเมืองเลยในช่วงดังกล่าว ห้ามพลาด!
สถานที่ตั้งของทุ่งดาวเรืองภูเรือตั้งอยู่ที่ถนนเลย-หล่มสัก ถ้ามาจากเมืองเลย ผ่านอำเภอภูเรือ ระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 0 4289 9206
ภาพจาก : Facebook.com/ThungDxkDawReuxngPhureux/

 

6. บ้านแก่นมะกรูด – อุทัยธานี

บ้านแก่นมะกรูด - อุทัยธานี

บ้านแก่นมะกรูด แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์แห่งใหม่ของจังหวัดอุทัยธานี ที่มีการจัดแสดงดอกไม้เมืองหนาวหลากหลายชนิด อีกทั้งยังเป็นหมู่บ้านที่โอบล้อมไปด้วยภูเขาน้อยใหญ่ อากาศหนาวเย็นฉ่ำใจ และที่สำคัญยังอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากอีกด้วย สามารถไปเที่ยวได้ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ : แก่นมะกรูด บ้านไร่ อุทัยธานี Kaen

7. เขาคิชฌกูฏ – จันทบุรี

เริ่มต้นปีใหม่กับสิ่งดี ๆ ด้วยการไปทำบุญไหว้พระที่เขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี การที่จะขึ้นไปนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวงนั้นจะต้องเดินเท้าขึ้นไประยะหนึ่ง ซึ่งตลอดทั้งเส้นทางก็เป็นป่าเขาที่สวยงาม อากาศเย็นสบาย เป็นการออกกำลังกายไปในตัว สำหรับในปี 2561 เตรียมเปิดให้พุทธศาสนิกชน นักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไป สามารถ ขึ้นไปนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง เขาคิชฌกูฏ ในระหว่างวันที่ 17 มกราคม – 17 มีนาคม 2561

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 0 3945 2074,  0 2562 0760
ภาพจาก : thai.tourismthailand.org

 

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่เราแนะนำ เที่ยวเดือนมกราคม เท่านั้น เมืองไทยยังมีแหล่งท่องเที่ยวสวยๆ ภูเขา ทะเล ทุ่งดอกไม้ และประเพณีเทศกาลที่พร้อมให้คุณได้ไปสัมผัสอีกมากมาย แล้วคุณจะรออะไรล่ะ เมืองไทยยังรอและพร้อมต้อนรับ ออกไปเที่ยวเมืองไทยกัน