X

ของใช้ในโรงแรม หรือ ของใช้ในห้องน้ำ (Amenities) มีอะไรบ้าง..?

ของใช้ในโรงแรม หรือ สินค้าในโรงแรม นั้นมีเยอะมากๆ สินค้าในโรงแรมก็จะต้องอำนวยความสะดวกสบาย พร้อมสรรพ ให้กับผู้เข้าพัก และสินค้าจะต้องดูดีเข้ากับสไตส์ของโรงแรม หรือรีสอร์ทของเราได้ ของใช้ในโรงแรมจึงจะต้องมีมากกว่าของที่เราใช้ในบ้านของเราเสียอีก เพราะลูกค้าที่เข้ามาพักไม่ได้เพียงต้องการแค่สิ่งของที่จำเป็นใช้ในชีวิตประจำวันเท่านั้น แต่เขายังคาดหวังและต้องการสิ่งที่อำนวยความสะดวกเพิ่มขึ้น คุณภาพดีขึ้น ดูสมราคา หรืออาจจะต้องดีกว่า เพราะจุดประสงค์ของแขกที่เข้ามาพักนั้นมีหลากหลาย เช่น มาเที่ยวพักผ่อน , มาทำงาน และผู้ที่เข้าพักก็ยังมีหลากหลายระดับอีกด้วย

การที่จะหา ของใช้ในโรงแรม จีงเป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึง และเป็นปัญหาใหญ่และยากที่จะหาสินค้าให้ครบถ้วน ทันเวลากับกำหนดการที่เปิด ถ้าผู้เป็นเจ้าของยังไม่มีประสบการณ์หรือเพิ่งเปิดกิจการโรงแรมหรือรีสอร์ทใหม่

ของใช้ในห้องน้ำ หรือ อเมนิตี้  Hotel Amenites เป็นเพียงส่วนหนึ่งในสิ่งของใช้ในโรงแรมที่ทางโรงแรมได้ จัดชุดเตรียมไว้ บริการสำหรับแขกที่เข้าพัก โดยจะรวมของใช้ในห้องน้ำ และ ของใช้ในห้องพัก เข้าด้วยกัน เช่น สบู่เหลว,สบู่ก้อน,แชมพู,ครีมนวด,โลชั่นบำรุงผิว,หมวกคลุมผม,หวี,ชุดแปรงสีฟัน,ชุดเข็มด้าย,ชุดโกนหนวด,เจลอาบน้ำ,รองเท้า Slipper และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่เตรียมไว้สำหรับแขกที่เข้ามาพัก อาจจะบอกว่าเป็นของ premium หรือของพิเศษ ที่แถมมากับห้องนั่นเอง

ผลิตภัณฑ์หลอดบีบและกล่องกระดาษ

ชุดของใช้ในห้องน้ำนั้น ยังสามารถบอกและสร้างความโดดเด่นให้เป็นที่ประทับใจและน่าจดจำของสถานที่ที่พักได้ดี โดยผ่านการออกแบบ ที่เป็นเอกลักษณ์หรือเป็นสิ่งที่เป็นแบบเฉพาะของโรงแรมหรือสถานที่นั่นๆได้ อีกทั้ง อาจจะยังสร้างการโฆษณา และการบอกต่อ ให้กับโรงแรมได้อีกด้วย เพราะ ลูกค้าหรือแขกที่เข้าพักนั้น บางท่านอาจจะเก็บของ ใช้ในห้องน้ำ หรือ อเมนิตี้ กลับไปบ้าน หรือไม่ก็ถ่ายรูปลง social media ผ่านช่องทางต่าง ๆ ทำให้เพื่อนๆ หรือญาติพี่น้อง ได้เห็นและรู้จัก

ของใช้ในห้องน้ำ หรือ Amenity สามารถสร้างคุณค่าได้มากกว่าแค่ของใช้อำนวยความสะดวกเท่านั้น มันยังส่งต่อเรื่องราว อัตลักษณ์ และความทรงจำที่น่าประทับใจ ถึงสถานที่ที่เคยไป และเขาอาจจะกลับมาอีกครั้ง

ดังนั้นการเลือกซื้อ ชุดของใช้ในห้องน้ำ หรือ Bathroom Amenities จึงต้องพิถีพิถันในการเลือกกันสักหน่อย เพราะเปรียบเสมือนหน้าตาของโรงแรมหรือสถานที่เลย เราควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและถูกหลักอนามัยและได้ผ่านมาตรฐานการผลิต GMP ด้วย ถ้าเกิดลูกค้าของท่านใช้ไปแล้วแพ้หรือเป็นผื่น คงไม่ดีแน่ และวัสดุที่ใช้ต้องมีคุณภาพเหมาะสมกับราคาห้องพักด้วย ของใช้ในห้องน้ำ จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนใหญ่ คือ ผลิตภัณฑ์ชนิดน้ำ หรือของน้ำ และ ผลิตภัณฑ์ชนิดแห้ง หรือของแห้ง นั่นเอง

ผลิตภัณฑ์ชนิดน้ำยา ประกอบด้วย ครีมอาบน้ำ ,แชมพู, ครีมนวดผม, แชมพูผสมครีมนวดผม, โลชั่นทาผิว ,สบู่ก้อน ทรงกลม หรือบางโรงแรมอาจจะใส่กลิ่นให้ต้องกับความต้องการเข้าไปด้วย หรือ ถ้าเป็นสถานพยาบาล สปา ก็อาจจะใช้กลิ่นแบบ Cosmetic Grade ได้ และบรรจุภัณฑ์ที่ใช้บรรจุน้ำยาต่างๆ มีหลากหลายแบบให้เลือก ขึ้นอยู่กับความชอบหรือสไตส์สถานที่และโรงแรม หรือ ต้องการความสะดวกสบายของลูกค้าก็ได้ ก็จะมี

  • ขวด จะมีหลากหลายแบบหลายวัสดุ เช่น อลูมิเนียม , พลาสติก และ (ฝาเกลียว ,ฝาคลิป ) หรือรูปทรงของขวด เช่น แบบกลม แบบเหลี่ยม เป็นต้น
  • แบบหลอดจะเป็นแบบพลาสติก แต่เราสามารถเลือกฝาหลอดได้ เช่น ฝาเกลียว หรือ ฝาคลิป เป็นต้น หลอดบีบก็จะมีหลายหลายรูปทรงเช่นกัน และเนื้อวัสดุของหลอดก็จะสามารถได้เหมือนกัน

ผลิตภัณฑ์ของแห้ง หรือ ของแห้งจะเป็นแบบชนิดของใช้ในห้องน้ำ ประกอบด้วย หมวกคลุมอาบน้ำ ใส หนาเหนียว, สำลีก้านพันเนี้อแน่น ,ชุดเข็มด้าย ,ชุดโกนนวด, ชุดแปรงสีฟัน, ชุดแต่งเล็บตะไบ หวี เป็นต้น และบรรจุภัณฑ์ที่ใส่ก็จะมีหลากหลายแบบ เช่น กล่องกระดาษ หรือซองพลาสติก สามารถเลือกได้ แต่ราคาก็จะแตกต่างกันไปตามวัสดุที่ใช้

  • กล่องบรรจุชนิดกระดาษ เราสามารถเลือกกระดาษได้หลายแบบ เช่น กระดาษสา, กระดาษลายริ้ว, กระดาษอาร์ท, กระดาษคาฟท์, กระดาษหลังแป้ง หรือกระดาษอื่นๆ ตามความต้องการได้
  • ซองบรรจุผลิตภัณฑ์ มีแบบให้เลือกหลากหลาย เช่น  ซองกระดาษเคลือบพลาสติก, ซองพลาสติก-กันน้ำ, ซองพลาสติกใส OPP, ซองตะกั่วเงิน ซองผ้า(non-woven) หรือซองประเภทอื่นๆ ตามความต้องการของลูกค้า
  • บรรจุภัณฑ์ชนิดถุง อาทิ พลาสติก ผ้า non woven กันน้ำ ถุงเมลามีน
ผลิตภัณฑ์แบบซอง

จะเห็นได้ว่าเราสามารถเลือก ของใช้ในห้องน้ำ ได้หลากหลายและเลือกได้ตามความต้องการ จะถ้าเรายังไม่มีประสบการณ์หรือ ด้านงบประมาณยังไม่พร้อม ก็สามารถเลือกของใช้ในห้องน้ำ ที่เป็นชุดของใช้ในห้องน้ำแบบมาตรฐาน ที่ไม่มี Logo ของโรงแรมได้เหมือนกัน เดียวนี้มีแบบสวยๆ เยอะเราก็สามารถเลือกแบบที่คิดว่าน่าจะใกล้เคียงกับโรงแรมหรือสถานที่ มากที่สุดได้

หากท่านต้องการปรึกษาสินค้าในโรงแรม หรือของใช้ในห้องน้ำ ได้ที่
บริษัท เอลลิแก็นซ์ โฮเต็ล โปรดักส์ จำกัด
Tel : 02-589-5477-8 , 02-950-1404-5
Mail : sales@elehotelproducts.co.th

 

 

it.elehotelproducts@gmail.com:

View Comments (0)