X

รองเท้า สลิปเปอร์ รองเท้าใส่ในบ้าน หรือในห้องพัก

ใครเป็นคนคิดค้น เจ้ารองเท้าแตะที่ใส่อยู่ในบ้านหรือ รองเท้า สลิปเปอร์ Slipper และเริ่มใช้กันตั้งแต่เมื่อไหร่

เราไปทำความรู้จัก รองเท้า สลิปเปอร์ slipper หรือ รองเท้าที่สวมใส่ในบ้าน ในห้องพักโรงแรม หรือที่ทำงานบางแห่ง สลิปเปอร์มีส่วนประกอบที่ทำจากผ้าหรือกระดาษและพื้นรองเท้าอาจจะเป็นพื้นยางหรือยางพาราก็ได้ โดยตัวรองเท้ามีความนุ่มและเบา สวมใส่สบาย รองเท้าสลิปเปอร์ มีหลายรูปแบบ เช่น แบบหัวปิด แบบหัวเปิด แบบหุ้มส้น แบบใส่แล้วทิ้ง เป็นต้น

รองเท้าสลิปเปอร์ เป็นคำยืมมาจากภาษาอังกฤษ คำว่า Slipper คนญึ่ปุ่นเรียกว่า スリッパー เป็นวัฒนธรรมอย่างหนึ่งของคนญี่ปุ่นที่สืบทอดมาตั้งแต่สมัยต้นเมจิ เนื่องจากชาวญี่ปุ่นได้รับการฝึกให้ชินกับการถอดรองเท้าก่อนที่จะเข้าบ้าน เพื่อความเป็นระเบียบและสะอาดสะอ้านซึ่งไม่เหมือนกับวัฒนธรรมอื่นๆ ส่วนใหญ่ในสมัยนั้น

เมื่อมีคนต่างชาติจากทุกมุมโลกเข้ามาประเทศญี่ปุ่นกันเยอะในยุดสมัยเมจิ โดยเข้ามาเพื่อทำการติดต่อค้าขาย และไม่รู้ถึงวัฒนธรรมของชาวญี่ปุ่น คือต้องถอดรองเท้าก่อนที่จะเข้าบ้าน แต่ชาวต่างชาติได้ใส่รองเท้าเข้ามาในบ้านคนญี่ปุ่น สร้างความสกปรกและไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย คนญี่ปุ่นเลยคิดค้นสลิปเปอร์ หรือรองเท้าใส่ในบ้าน ให้คนต่างชาติเปลี่ยนเพื่อใส่เข้ามาในบ้าน เพื่อรักษาความสะอาดและสุขอนามัยภายในบ้าน

อย่างไรก็ดี แม้จะพูดว่าคนญี่ปุ่นเป็นคนคิดค้นวิธีการแก้ไขนี้ แต่ต้นกำเนิดของสลิปเปอร์คือประเทศจีน

ปัจจุบัน คนญี่ปุ่นใส่สลิปเปอร์เพื่อป้องกันไม่ให้เท้าเย็น และไม่ให้ถุงเท้าเปื้อน วัฒนธรรมการใส่สลิปเปอร์เป็นวัฒนธรรมพื้นฐานในทุกที่ของคนญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นบ้าน โรงเรียน โรงแรม หรือบริษัท มุมเปลี่ยนสลิปเปอร์ถือเป็นความประทับใจแรกที่มีต่อสถานที่นั้นๆ โดยคนญี่ปุ่นจะจัดเรียงสลิปเปอร์อย่างเป็นระเบียบ และวางไว้ให้สะดวกในการหยิบมาเปลี่ยน ถือเป็นความใส่ใจในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่คนญี่ปุ่นมีให้

อนึ่ง รองเท้าสลิปเปอร์แบบหัวเปิด เป็นรองเท้าสลิปเปอร์สำหรับผู้ชายสวม ส่วนแบบหัวปิด ใช้สำหรับผู้หญิงสวม ดังนั้น ถ้ามีแบบหัวเปิดและหัวปิดให้เลือก อย่าลืมเลือกให้ถูกเพศนะคะ

ข้อดีของ รองเท้า สลิปเปอร์

  • ไว้ใส่เพื่อรักษาความสะอาดของเท้า
  •  สุขอนามัยภายในบ้าน
  • ช่วยให้เท้าของคุณ ๆ ไม่เกิดบาดแผลจากสิ่งของภายในบ้าน
  • ลดอาการปวดเท้า เนื่องจากใส่รองเท้าที่บีบรัด
  • ยังเพิ่มความน่ารัก สดใส
  • ป้องกันส้นเท้าแตกได้อีกด้วย

ประเภทของ รองเท้าสลิปเปอร์ 

1. รองเท้าสลิปเปอร์ ผ้ารังผึ้ง ตัดเย็บ ขนาด รูปทรง ได้มาตรฐาน พื้นรองเท้า EVA เย็บประกบในตัว หนา 5 มิล ผ้ารังผึ้งหนานุ่ม สวนใส่สบาย กันลื่น ถอดซักได้

      

 

2. รองเท้าสลิปเปอร์ ผ้าขนหนู ตัดเย็บ ขนาด รูปทรง หัวปิดได้มาตรฐาน พื้นรองเท้า EVA 5 มิล เย็บหนา 2 ชั้น กันลื่น ผ้าขนหนูหนานุ่ม สวนใส่สบาย ถอดซักได้

   

 

3. รองเท้าสลิปเปอร์ ใช้แล้วทิ้ง  ตัดเย็บ ขนาด รูปทรง ได้มาตราฐาน พื้นรองเท้ายางกันลื่น พื้นด้านใน เป็นผ้าสปันบอนด์

 

4. รองเท้าสลิปเปอร์ แบบสั่งทำพิมพ์โลโก้ 

  • รับผลิตสั่งทำรองเท้าสลิปเปอร์  Slipper พร้อม Logo
  • จำนวนขั้นต่ำ แบบใช้แล้วทิ้ง ผ้า non-woven 5,000 คู่
  • แบบซักได้ ผ้าขนหนู หรือ ผ้ารังผึ้ง 2,000 คู่
  • พื้นรองเท้าหนา สวมใส่แล้วไม่ลื่นไถล นุ่มสบายเท้า
  • มีทั้งแบบ หัวเปิดและหัวปิด

   

    

รองเท้าสำหรับใช้ในห้องพัก
คุณสามารถซื้อ สินค้าที่มีคุณภาพจาก เอนริช โฮเต็ล โปรดักส์ ผู้สั่งผลิตและจำหน่ายสินค้า ของใช้ในโรงแรม ได้นำผลิตภัณฑ์ รองเท้าสลิปเปอร์ สำหรับสวมใส่ในห้องพักโรงแรม ซึ่งเป็นของใช้ที่จำเป็นสำหรับโรงแรม ห้องพักในโรงแรม ที่มีคุณภาพ สวยงาม ไว้บริการท่าน 

 

หากท่านต้องการปรึกษา ของใช้ในโรงแรม หรือ สินค้าในโรงแรม ได้ที่
บริษัท เอนริช โฮเต็ล โปรดักส์ จำกัด
Tel : 02-589-5477-8 , 02-950-1404-5
Mail : sales@elehotelproducts.co.th

it.elehotelproducts@gmail.com:

Comments are closed.